Cẩm nang du lịch Hàn Quốc từ A đến Z 2023

Cẩm nang du lịch Hàn Quốc toàn diện


Nếu bạn đang mơ ước du lịch đến Hàn Quốc và muốn bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn, cẩm nang du lịch Hàn Quốc toàn diện từ #XinvisaHanquoc là những chỉ dẫn quan trọng với những thông tin bạn cần biết trước chuyến đi đến "Xứ sở Kim chi".

cam nang du lich han quoc

CẨM NANG DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC TỪ A ĐẾN Z

Bạn có thể khám phá nhiều thông tin thú vị về Hàn Quốc, các món ăn, văn hoá, phong tục hay những thông tin cần thiết về tiền tệ, hướng dẫn xin visa di Han, bảo hiểm du lịch Hàn Quốc và những thông tin thú vị khác.

Rất nhiều bạn cần những thông tin về chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc có đắt không, tôi nên chuẩn bị ngân sách như thế nào, Chúng tôi đang chia sẻ chính xác bao nhiêu chi phí để đi du lịch tu tuc đến Hàn Quốc, và chúng tôi đưa một số mẹo tiết kiệm tiền tiết kiệm! Đây là cẩm nang với mọi thứ bạn cần biết trước khi đến thăm Hàn Quốc lần đầu tiên.

Cam nang du lich han quoc

1.Một số thông tin thú vị về Hàn Quốc

Trước khi có ý nghĩ cho một chuyến đi tới Hàn Quốc , bạn cần quan tâm tới một số sự kiện thú vị về Hàn Quốc mà có khi bạn chưa biết đâu nhé.

  • Tên nước: Đại Hàn Dân Quốc, gọi tắt là Hàn Quốc. Tên chính thức tiếng Anh là Republic of Korea (ROK) (không gọi là Nam Hàn, Nam Triều Tiên, Cộng hòa Triều Tiên).
  • Thủ đô: Seoul, dân số 10,44 triệu người (01/2013).
  • Vị trí địa lý: Ở phía Nam Bán đảo Triều Tiên; Đông, Tây, Nam giáp biển; Bắc giáp Triều Tiên qua giới tuyến quân sự chạy dọc vĩ tuyến 38o Bắc.
  • Diện tích: 99.392 km2 (toàn bán đảo: 222.154 km2)
  • Dân số: 50,76 triệu người (02/2013).
  • Dân tộc: Chỉ có 1 dân tộc là dân tộc Hàn (Triều Tiên).
  • Tôn giáo: Phật giáo 10,7 triệu; Tin lành 8,6 triệu; Thiên chúa 5,1 triệu; Nho giáo 104 nghìn…
  • Ngôn ngữ: Tiếng Hàn Quốc (một tiếng nói, một chữ viết).
  • Múi giờ: (UTC+9)
  • Tên miền Internet: .kr
  • Mã số điện thoại: +82

2.Thời gian tốt nhất trong năm để thăm Hàn Quốc

Khí hậu thay đổi theo 4 mùa rõ rệt, phong phú. Mùa hè nóng ẩm, mùa đông dài khô và lạnh, mùa xuân và mùa thu ngắn nhưng khí hậu rất dễ chịu ví không khí mát và nhiều ánh nắng. Nhiệt độ trung bình mùa đông là – 16 độ C và 34,5 độ C vào mùa hè. Vào thời điểm chuyển giao giữa mùa hè và mùa thu thường xuất hiện những cơn mưa lớn có diện tích rộng. Mùa đông bắt đầu từ tháng 11 và kết thúc vào tháng 3. Thời điểm đầu năm mới thường có những cơn mưa phùn. Ngay sau tháng tư thời tiết bắt đầu dịu, trên các đồi núi và các ánh đồng hoa với màu sắc sống động, như một rừng hoa lộng lẫy, vươn mình đón gió. Đó cũng chính là mùa người nôngdân bắt đầu reo hạt. Thời tiết mát dịu với bầu trời xanh thẳm là nét đặc trưng tuyệt đẹp của mùa thu ở Hàn Quốc.

>> Lễ hội hoa anh đào Hàn Quốc

3.Tôi có cần xin visa đi Hàn Quốc không ?

Có tổng cộng 66 quốc gia nơi công dân của họ không yêu cầu thị thực nhập cảnh Hàn Quốc, nhưng thời gian lưu trú phụ thuộc vào quốc gia bạn đến từ quốc gia nào. Công dân từ nhiều quốc gia (bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada và Úc) được miễn thị thực du lịch 90 ngày (miễn phí), miễn là họ sẽ không làm việc tại Hàn Quốc.

Các quốc gia khác có thị thực du lịch tạm thời trong khoảng thời gian từ 30 ngày trở xuống. Việt Nam không thuộc các quốc gia trên nên các công dân Việt Nam bắt buộc phải xin visa cho chuyến đi tới Hàn Quốc các bạn nhé.

✓ Tìm hiểu thêm dịch vụ xin visa Hàn Quốc từ XinvisaHanquoc hay các bài viết Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc tự túc nhé

4.Hàn Quốc có an toàn không?

Hàn Quốc về lý thuyết vẫn đang trong tình trạng chiến tranh với Triều Tiên. Một quốc gia co vũ khí hạt nhân và luôn có những thông tin về thử hạt nhân hay những khiêu khích về cuộc chiến với Nam Hàn. Nhưng về cơ bản du khách vẫn rất an tâm, thậm chí người Việt còn háo hức tới khu Dmz Bàn môn điếm !!!

Nhưng mặc dù trộm cắp không phổ biến trong văn hóa Hàn Quốc, điều đó không có nghĩa là nó không thể xảy ra với bạn. Như với bất kỳ nơi nào trên thế giới, luôn luôn nhận thức được môi trường xung quanh của bạn và sử dụng cảm giác thông thường. Và chúng tôi luôn khuyên bạn nên mua bảo hiểm du lịch Hàn Quốc để đảm bảo bạn được bảo hiểm trong trường hợp bất kỳ điều gì bị đánh cắp hoặc bạn gặp phải các trường hợp khẩn cấp khác.

5.Tôi có cần bảo hiểm du lịch cho Hàn Quốc không?

Khác với các quốc gia châu âu, bảo hiểm du lịch là bắt buộc khi xin visa, thì tại Hàn Quốc loại hình bảo hiểm du lịch quôc tế là không bắt buộc cho du khách, tuy nhiên chúng tôi luôn khuyên bạn nên mua bảo hiểm du lịch trước bất kỳ chuyến đi nào. Đó là một mức giá nhỏ để trả cho sự yên tâm bạn sẽ biết rằng bạn sẽ được bảo hiểm trong trường hợp khẩn cấp hoặc nếu bất cứ điều gì bị đánh cắp.

bao hiem du lich nhat ban eroscare

6.Tiền tệ ở Hàn Quốc là gì?

Đồng tiền Hàn Quốc sử dụng là Korea Won, viết tắt là KRW. Tỷ giá khá ổn định 1 KRW~20VND.

Mẹo: Chúng tôi khuyên bạn lưu link tỷ giá VCB trên điện thoại của bạn như thế này để xem tỷ giá hối đoái chính xác cho đơn vị tiền tệ đã chọn của bạn tại thời điểm chuyến đi của bạn.

Thẻ tín dụng có được chấp nhận ở Hàn Quốc không?

Có, nhưng giữ ... Thẻ tín dụng chính thường sẽ được chấp nhận tại các chuỗi khách sạn lớn, nhà hàng hoặc cửa hàng đẹp ở các thành phố lớn, nhưng bạn sẽ muốn có tiền mặt để sử dụng trong các nhà hàng nhỏ, chợ hoặc ở nhiều thị trấn nông thôn . Vẫn còn nhiều nơi mà thẻ tín dụng không được chấp nhận, vì vậy tốt nhất là bạn không nên dựa vào the tín dụng của mình.

Tôi có nên nhận tiền từ ngân hàng của mình trước chuyến đi Hàn Quốc không?

Đây là một câu hỏi XinvisaHanquoc.vn nhận được tất cả các thời gian. Câu trả lời thực sự đi theo sở thích cá nhân của bạn, nhưng chúng tôi không bao giờ nhận tiền trước nữa.

Bất cứ khi nào chúng tôi nhập cảnh một quốc gia mới, chúng tôi đi bộ ngay qua các quầy giao dịch "Tiền tệ" và chúng tôi đến một máy ATM để rút tiền mặt. Bạn sẽ nhận được tỷ giá hối đoái tốt nhất có thể tại máy ATM.

Nếu ý nghĩ xuất hiện ở một đất nước mới mà không có tiền mặt trong tay, làm cho bàn tay của bạn đổ mồ hôi, sau đó bằng mọi cách bỏ qua lời khuyên này và lấy một số tien yên từ ngân hàng nhà của bạn trước khi bạn rời khỏi.

Nhưng tôi sẽ nói rằng các sân bay luôn có ATM, và họ dễ dàng tìm thấy trong các nhà ga xe lửa cũng như trong siêu thị 7-Eleven và Family Marts ở hầu hết các thành phố lớn của Hàn Quốc. Trước khi đi đến một thị trấn nông thôn, hãy chắc chắn để lấy tiền mặt chỉ trong trường hợp bạn không thể tìm thấy một máy ATM.

Mẹo sử dụng thẻ tín dụng

Hãy chắc chắn để cảnh báo ngân hàng của bạn trước thời hạn mà bạn sẽ đi du lịch để họ biết giao dịch của bạn không phải là gian lận. Ngoài ra, bạn nên mang theo thêm nhiều thẻ trong trường hợp bạn gặp vấn đề với một trong số đó. Và mang chúng ở hai địa điểm khác nhau - ví dụ, một trong ví của bạn và một trong ba lô của bạn để lưu một bị mất hoặc bị đánh cắp, bạn vẫn có quyền truy cập vào khác.

Chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc có đắt đỏ không ?

Chúng tôi biết nó có thể hữu ích để xem chi phi sinh hoạt o Hàn. Đây là tất cả giá trung bình ở Tokyo, và điều này chỉ có nghĩa là để cung cấp cho bạn một kiên thưc cơ sở. Bạn có thể tìm thấy những mặt hàng này rẻ hơn hoặc bạn có thể trả nhiều hơn. Ngoài ra, giá cả sẽ thay đổi trên toàn quốc.

Cam nang du lich han quoc

7.Ngân sách cho một tuần ở Hàn Quốc là bao nhiêu

Hàn Quốc không hề rẻ. Trái ngược với nhiều điểm đến khác ở châu Á, như Thái Lan hay Philippines, Hàn Quốc không phải là địa điểm lý tưởng cho khách du lịch tiết kiệm. Điều đó nói rằng, nó không giống như bất kỳ quốc gia nào trên thế giới và hoàn toàn đáng ghé thăm.

Chúng ta sẽ chia nhỏ về số tiền bạn nên lên kế hoạch cho ngân sách cho chuyến đi ở Hàn Quốc dựa trên phong cách du lịch của bạn.

* Lưu ý: Đây là các ước tính cho một người và không bao gồm chi phí chuyến bay.

Ngân sách du lịch: $ 450 USD mỗi tuần

Bạn sẽ ở trong các giường trong ký túc xá của nhà trọ, lấy bữa sáng từ một trong nhiều chiếc Marts 7-Eleven hoặc Family Marts, và sẽ thực hiện càng nhiều hoạt động miễn phí càng tốt.

Khách du lịch tầm trung: 850 USD / tuần

Bạn sẽ được ở trong thoải mái, mặc dù không ưa thích, khách sạn hoặc Airbnbs. Bạn sẽ muốn thử rất nhiều món ăn Hàn Quốc - cả hai bữa ăn bình dân và một vài món ngon hơn nữa. Bạn sẽ sử dụng phương tiện công cộng để đi lại và bạn muốn xem càng nhiều càng tốt, nhưng bạn sẵn sàng thực hiện một số hy sinh để tiết kiệm tiền.

Du khách cao cấp: 2.000 USD / tuần

Ngân sách không quá quan tâm đến bạn. Đây không nhất thiết là du lịch sang trọng, nhưng bạn sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để thuận tiện và thoải mái; và tách ra trên những trải nghiệm độc đáo, một lần trong đời không phải là vấn đề đối với bạn.

8.Ẩm thực tại Hàn Quốc

Mặc dù đây không phải là một đất nước rẻ tiền để tham quan nhưng chắc chắn bạn có thể tiết kiệm tiền khi đi du lịch ở Hàn Quốc.

Cam nang du lich han quoc

Điểm mặt một số đồ ăn đường phố:

•Bánh gạo cay Tteokbokki: Loại bánh cuộn nhỏ gần giống với bánh dày của Việt Nam, ăn với nước sốt cay. Tteokbokki có mặt ở khắp mọi nơi từ các quầy đồ streetfood và cả trong các quán ăn, trời lạnh đứng vừa thổi vừa ăn cảm giác ngon tuyệt.

•Gimbap: được làm bằng cơm và các thành phần khác nhau cuộn trong lá rong biển khô, có loại còn cuộn trứng ở ngoài ăn rất ngon vì gạo Hàn Quốc vừa ngon vừa hấp dẫn.

•Twigim: Khá giống Tempura của Nhật Bản, được làm từ những loại rau củ rất bình dân và phổ biến như đậu bắp, khoai lang, hành tây, cà rốt… và được tẩm bột chiên rán giòn trong chảo.

•Dakkochi: nói đơn giản là món gà cay xiên, gà được ướp với gia vị và xiên vào que cùng với hành tây rồi nướng hoặc chiên. Sau đó họ sẽ quết thêm nước sốt cà chua, siro hoặc mật ong nhìn rất hấp dẫn.
Ngoài ra còn có món chả cá Odeng, bánh rán Hotteok tương tự như bánh pancake, … Đồ ăn đường phố bạn có thể gặp ở rất nhiều nơi ở Seoul, nhất là những khu chợ và khu mua sắm đông đúc. Có thể kể ở đây như khu Myeongdong, chợ Gwangjang, chợ Namdaemun, khu ẩm thực đường phố Dongdaemun,..
Các món ăn đặc trưng và nơi ăn uống:

•Thịt nướng Hàn Quốc – Korean BBQ – (Gogigui 고기구이): Món đặc trưng nổi bật, ăn không biết bao nhiêu bữa mà không thấy chán. Bạn nào hay ăn Gogi ở Việt Nam thì cũng hình dung ra món này ở Hàn Quốc, nhưng tất nhiên ăn ở xứ Hàn vẫn ngon hơn rất rất nhiều! Tôi ăn ở quán 예송숯불갈비 ngay gần Seoul Station.

• Cơm trộn Bibimbap: Cơm trộn với các loại rau, tương ớt, có thêm một số thành phần bổ sung như trứng lòng đào, thịt thái mỏng,.. Quán tôi ăn ở Insadong, ngay gần làng Bukchong Hanok: 38 Gwanhun-dong, Jongno-gu, Seoul 110-300, South Korea.

•Gà hầm sâm Samgyetang: được làm từ nguyên con gà tơ nhồi gạo nếp, nhân sâm, táo đỏ, tỏi và gừng. Món này theo truyền thống người Hàn Quốc thường ăn vào 3 ngày nóng nhất trong năm gọi là sambok.

•Sundubu Jiggae (재동순두부): Ngoài các món thịt nướng thì bạn không thể không thử món canh trứng hải sản và tào phớ (Tofu) cực ngon ở quán Jaedong Sundubu. Cách đi: trong ngõ Bukchon-ro 2-gil, đi bến subway Anguk exit 2.

•Ăn streetfood ở chợ Gwangjang: khu chợ tấp nập các quán ăn xếp liên tiếp nhau với đủ các loại đồ ăn streetfood từ Tteokbokki, Gimbap đến các loại thịt, dồi… đặc biệt là món bạch tuộc ăn sống vẫn còn nghoe nguẩy trên đĩa. Khi ăn bạn kêu người ta lấy ít một thôi nhé, do bất đồng ngôn ngữ nên lúc tôi nói họ không hiểu, dọn ra rất nhiều thứ ăn không hết, tính tiền một mình tôi hết đến 21k KRW lận, quá đắng!

• Ăn cá nướng ở Dongdaemun Grilled Fish Street: ngay gần chợ Gwangjang bạn đi qua đường đi sâu vào một ngõ nhỏ là đến phố cá nướng Dongdaemun với rất nhiều những quán nhỏ bày cá nướng thơm phức.

•Mandu 만두 hay còn gọi là dumpling, màn thầu Hàn Quốc, tương tự như màn thầu của Trung Quốc hay Đài Loan. Quán ngon: Bukchon Son Mandu, địa chỉ: trong ngõ Insadong 9-gil, cách bến Anguk exit 6 tầm 50m.

• Patbingsu – Đá bào: Dịch đơn thuần là món tráng miệng kết hợp giữ đá bào và đậu đỏ, nhưng ở Hàn họ có rất nhiều sự kết hợp và tạo ra nhiều loại Patbingsu với màu sắc style khác nhau. Đến Hàn Quốc không thể không ăn Patbingsu.

•Các loại mỳ: Hàn Quốc nổi tiếng và đặc trưng với các món mỳ/noodles như mỳ Ramen, mỳ Udon, mỳ lạnh Naengmyeon,.. các quán mỳ cũng có thể bắt gặp rất nhiều trên phố. Giá tầm 5000-8000KRW/tô.
Trong các bữa ăn ở Hàn Quốc thường họ sẽ có khá nhiều các món kèm như Kimchi, cá khô nhỏ, các loại rau muối như bắp cải, củ cải muối… Những món này bạn sẽ được lấy thêm không giới hạn.

9.Ngôn ngữ ở Hàn Quốc và các từ tiếng Hàn hữu ích

Người Hàn Quốc rất ít dùng tiếng Anh, vì vậy chỉ riêng vệc bất đồng ngôn ngữ đã là cả một vấn đề cho khách du lịch. Nếu du lịch tới Hàn Quốc thì hơn hết bạn nên tích góp cho mình vài câu giao tiếp thông dụng và chút hiểu biết để không phải lúng túng khi tới quốc gia này.

Nhà vệ sinh – Hwajangshil

Nước – Mool (phát âm giống với tiếng bò kêu, moo-ing)

Cảm ơn – Kamsahamnida

Đắt – Bisayo

Phải – Oo Reun Jjok

Trái – Oen Jjok

Hai từ cuối dùng trong trường hợp hỏi đường. Mặc dù người Hàn Quốc có thể biết một số từ tiếng Anh cơ bản, tuy nhiên họ lại gặp vấn đề với việc phân biệt bên trái và bên phải.

10.Cách cư xử phù hợp với văn hoà tập quán tại Hàn Quốc

Khi đi du lịch ở một quốc gia khác với quốc gia của bạn, bạn nên nghiên cứu một chút về lịch sự để bạn không vô tình xúc phạm những người như thế này.

Dưới đây là vài cách cư xử cần lưu ý khi du lịch đến Hàn Quốc:

-Ăn trong khi bạn đi bộ được coi là cẩu thả. Thay vào đó, hãy tìm một nơi để ngồi và thưởng thức món ăn nhẹ của bạn.
Trỏ được coi là thô lỗ. Thay vào đó, hãy sử dụng một bàn tay mở để thực hiện các cử chỉ.
Xì mũi ở nơi công cộng có thể được coi là thô lỗ. Người Hàn thường đi vào phòng tắm để thổi mũi.
Trên tàu điện ngầm hoặc xe lửa đông đúc, bạn nên lịch sự cởi ba lô và cầm nó trong tay.
Mì xào không chỉ làm nguội chúng khi bạn ăn, nhưng nó chỉ ra rằng bữa ăn rất ngon. Vì vậy, thổi nhẹ đi, đó là điều lịch sự để làm!
Cởi giày của bạn là lịch sự phổ biến trước khi vào nhiều nơi. Nếu sàn nhà được nâng lên ở ngưỡng cửa, nó là một chỉ báo cho thấy bạn nên cởi giày ra.
Nếu bạn muốn chạy toàn bộ, bài viết này liệt kê 50 phong tục và phong tục của Hàn Quốc!

11.Văn hoá tiền Tip ở Hàn Quốc là gì?

“Tip” không quen thuộc lắm với văn hóa Hàn Quốc. Chỉ khi bạn ở các khách sạn quốc tế, người ta mới cộng thêm 10% phí phục vụ vào hóa đơn tiền phòng của bạn.

Ở các cửa hàng ăn tầm trung và nhỏ, nếu bạn bỏ lại tiền boa trên bàn, người phục vụ có thể đuổi theo để… trả lại cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn ăn ở những cửa hàng sang trọng, thông lệ là boa cho người phục vụ bạn 10% và ở các khách sạn 5 sao, số tiền boa cho người mang hành lý có thể lên đến mức tiền triệu.

12.Tôn giáo tại Hàn Quốc

Giống như Việt Nam, Phật giáo là tôn giáo chính ở Hàn Quốc, mặc dù họ không đóng một vai trò lớn trong cuộc sống của nhiều người Hàn ngày nay.

Tất cả trong cả nước, bạn có thể ghé thăm các đền thờ và đền thờ để hiểu rõ hơn về các tôn giáo và văn hóa. Bạn thậm chí có thể làm một ngôi đền ở lại để thực sự nghiên cứu và tìm hiểu về Phật giáo.

13.Tôi có cần ổ cắm điện khi đi Hàn Quốc không?

Ổ cắm điện ở Hàn Quốc chỉ có ổ tròn. Mặt ổ cắm điện thay vì bằng phẳng như ở Việt Nam thì ở Hàn Quốc họ lại khoét tròn lõm vào trong và đặt ổ cắm bên trong đó.

Hồi mình đi Hàn Quốc thì có đem theo ổ cắm du lịch Điện Quang và 1 phích tròn nối với ổ điện 3 lổ. Định là dùng phích tròn cắm vào ổ du lịch Điện Quang để chuyển ra ổ điện 3 lổ dùng cho nhiều thiết bị cùng lúc.
Ổ du lịch Điện Quang vẫn cắm vào ổ điện của Hàn Quốc được, nhưng do cái ổ chuyển đổi vốn đã nặng. Cắm thêm cái phích dẹp sạc điện thoại vào làm nó càng nặng nên nó trì cái phích chuyển đổi Điện Quang xuống làm lỏng chân cắm nên không vô điện. Cuối cùng mình bỏ cái ổ cắm du lịch Điện Quang ra luôn. Cắm trực tiếp phích tròn vào ổ điện Hàn Quốc.

Bạn nào sử dụng phích tròn ở VN thì qua Hàn xài vô tư. Còn phích dẹp thì phải tiệm điện (ở VN) mua 1 phích tròn, 1 phích nối hoặc ổ điện 3 lổ, 2 mét dây điện. Ráp 3 thứ này lại là bạn có thể sử dụng phích dẹp ở Hàn rồi.

14.Trải nghiệm tour du lịch Hàn Quốc miễn phí

Nếu bạn là khách du lịch tự túc và muốn có những trải nghiệm đầy đủ nhất về đất nước và con người Hàn Quốc, hãy tham gia tour du lịch của các bạn tình nguyện viên trong câu lạc bộ Meteor Youth Voluntary Club. Những người bạn này là hướng dẫn viên du lịch tự nguyện, thân thuộc của du khách nước ngoài khi họ đến với Seoul. Không giống như các tour tình nguyện khác, Meteor Youth Voluntary Club không đòi hỏi bất kỳ chi phí nào của du khách ngoại trừ tự túc tiền đi lại, vé vào cửa tham quan, ăn uống hay mua sắm. Các tourguide trong câu lạc bộ thông thạo các thứ tiếng như Anh, Nhật, Trung và là những người chỉ đường nhiệt huyết. Các bạn chỉ cần vào trang web của câu lạc bộ meteoryouth.org đăng ký và tìm hiểu những thông tin hữu ích về các to

15.Cách nhận dịch vụ điện thoại di động tại Hàn Quốc

Trước tiên, tôi sẽ nói rằng không cần thiết phải có thẻ SIM trong chuyến du lịch của bạn ở Hàn Quốc. WiFi là phổ biến, và bạn sẽ tìm thấy nó trong hầu hết các khách sạn hoặc ký túc xá, cũng như trong một số quán cà phê và nhà hàng trên khắp đất nước.

Trong khi sử dụng WiFi, bạn có thể dễ dàng nói chuyện với bạn bè và gia đình ở nhà thông qua các ứng dụng như Zalo và Facebook Messenger và bạn có thể kết nối với người dân địa phương bằng WhatsApp, Line.

Điều đó nói rằng, nếu bạn thực sự muốn nhận được dịch vụ di động với một kế hoạch dữ liệu, do đó bạn luôn có quyền truy cập Internet, có thể mua một thẻ SIM của Hàn Quốc. (Bạn phải đảm bảo rằng điện thoại của bạn đã được mở khóa và có khả năng chấp nhận thẻ SIM nước ngoai).

16.Các thành phố tốt nhất để ghé thăm lần đầu tiên tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là một đất nước khổng lồ, và nó sẽ là một danh sách rộng lớn nếu chúng tôi đi qua tất cả các thành phố đáng chú ý để ghé thăm. Nhưng nếu bạn đến thăm Hàn Quốc lần đầu tiên, thì các thành phố là một nơi tốt để bắt đầu vì chúng sẽ mang lại cho bạn một hương vị tốt về văn hóa của đất nước và tương đối dễ dàng để đến và đi.

Thủ đô Seoul

Là một điểm dừng chân đặc biệt khi có chuyến du lịch Hàn Quốc, thành phố này chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị để bạn khám phá như các ngôi chùa Phật giáo khá yên tĩnh hay những cung điện hoàng gia rộng lớn. Ngoài ra, thành phố Seoul cũng được biết đến là thành phố hiện đại nhất của cả nước với những tòa cao ốc hay các khu trung tâm thương mại tầm cỡ được bố trí rải rác ở khắp mọi nơi.

>

Tháp N-Seoul khi đông về

Đến hàn Quốc bạn nhất định phải ghé thăm Thủ đô Seoul để có thể phần nào hình dung rõ và thấy được sự tương phản của nét đẹp truyền thống và hiện đại nhưng vẫn rất hòa hợp chứ không chênh lệch lớn đâu nhé.

Thành phố Incheon

Là thành phố có khá nhiều hòn đảo đẹp tại Hàn Quốc, có thể kể ra như Ganghwa hay Yeongjong, thành phố Incheon được nhiều du khách biết tới và là một điểm đến quan trọng. Trước đây Incheon chỉ là một thành phố cảng nghèo khổ nhưng gần đây nó đã chuyển mình và trở thành một đô thị quốc tế với điểm nổi bật là sân bay quốc tế Incheon nổi tiếng khắp nơi.

Sân bay Incheon đã liên tục giành giải nhất trong 8 năm liền về chất lượng dịch vụ của nó. Khu vực Bupyeong cũng được biết đến là một địa điểm tuyệt vời ở thành phố Incheon để du khách vừa có thể thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật vừa có không gian vui chơi, giải trí.

Thành phố cảng Busan

Là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc , Busan cũng là một điểm du lịch phổ biến được nhiều khách du lịch biết đến và ghé thăm. Đến với Busan du khách sẽ có dịp tham quan những khu bảo tồn thiên nhiên độc đáo hay các bãi biển thơ mộng và cả suối nước nóng ấm áp nữa. Sự kiện liên hoan phim quốc tế được tổ chức vào mùa thu ở Busan cũng mang đến một không gian du lịch mới.

Có một số điểm tham quan mà bạn không thể nào bỏ qua bởi được rất nhiều du khách tới đây khen ngợi có thể kể đến như tháp Busan, công viên Yongdusan, đồi Dalmaji hay đền Beomeosa,…

Thành phố Daejeon

Với tám khu vực được chính quyền địa phương công nhận là địa điểm thu hút nhất của Daejeon, với tên gọi chung là tám điểm tham quan ở Sikjangsan. Có thể kể ra chúng gồm có rừng Sikjangsan, núi Bomunsan, núi Yuseong, núi Gyejoksanm, công viên núi EXPO , hồ Daecheonghosu, núi Jangtaesan,… Không chỉ có vậy Daejeon cũng được biết đến như một thành phố khoa học công nghệ đứng đầu tại Hàn Quốc.

Chuncheon

Được biết đến là một điểm dừng chân rất quen thuộc với nhiều du khách Hàn Quốc, Chuncheong cũng được nhiều người biết tới bởi hòn đảo Nami thơ mộng trước đây từng xuất hiện trong bộ phim đình đám Bản tình ca mùa đông.

Với khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh, thành phố Chuncheon dễ dàng gây ấn tượng với những du khách ở cả trong và ngoài nước, biến nơi đây trở thành một địa điểm, một thành phố đáng để ghé thăm tại Hàn Quốc. Nhiều người thậm chí còn mệnh danh Chuncheon là Venice của xứ sở kim chi nữa nhé.

Daeguis

Từng nổi tiếng với việc thu hoạch những quả táo tươi ngon và có chất lượng rất tốt, vì thế Daeguis còn được nhiều người vui tính gọi là thành phố của táo ở xứ sở kim chi. Tại phía bắc của thành phố này còn một số điểm du lịch rất phổ biến dành cho khách du lịch ghé thăm như chùa Donghwasa hay chùa Pagyesa, tượng Phật được khắc trên các tảng đá hay chùa Buinsa,…

17.Các điểm tham quan hàng đầu để xem lần đầu tiên tại Hàn Quốc

Shopping ở Myeongdong
Khu phố quá nổi tiếng ở trung tâm Seoul, tập trung những điểm ăn chơi mua sắm sầm uất nhất với đủ nhãn hàng mỹ phẩm, thời trang và cả phố ẩm thực đa dạng. Bạn có đi đâu thì đi nhưng chắc sẽ phải đảo qua đảo lại Myeongdong vài lần trong hành trình của mình.
Cách đi: Euljiro 1(il)-ga Station (Seoul Subway Line 2), Exits 5, 6 & 7 hoặc Myeong-dong Station (Seoul Subway Line 4), Exits 5, 6, 7 & 8.

Tháp Namsan – N Seoul Tower
Ngay gần với Myeongdong có thể đi bộ ra được. Đây là toà tháp nằm trên núi Nam San cũng được coi là một trong những biểu tượng của Seoul. Để lên tháp bạn cần qua một lượt thang máy tự động – hoặc gọi là cable car cũng được, sau đó mua vé đi cáp treo (8500 KRW/lượt khứ hồi) để đến chân tháp.
Từ đây bạn có thể tham gia các hoạt động dưới chân tháp vì ở đây là một tổ hợp vui chơi, có cả cầu khoá như cầu khoá ở Paris, hoặc mua vé lên đỉnh tháp ngắm toàn bộ Seoul. Bên cạnh tháp Namsan còn có Namsan Park, và làng cổ Namsangol Hanok Village, bạn có thể kết hợp đi luôn.
Cách đi: Myeong-dong Station (Seoul Subway Line 4) Exit 3, sau đó đi bộ 15′ dọc theo con đường bên phải của khách sạn Pacific bạn sẽ nhìn thấy Cable car phía trước.

Cây cầu Banpo bên bờ sông Hàn

Cây cầu này nổi tiếng vì buổi tối có đài phun nước tuyệt đẹp, đã lập kỷ lục Guinness là đài phun nước trên cầu dài nhất thế giới với tổng chiều dài hai bên cầu là 1.140m, 10.000 đèn LED. Để đến đây bạn đi subway đến bến Express Bus Terminal, đi bộ tầm 1 cây số là đến bờ sông Hàn.
Cách đi: Express Bus Terminal Station (Seoul Subway Line 3, 7, 9), cửa Exit 8-1, đi thẳng 250m rồi rẽ phải ở Express Bus Terminal Sageori, đi thẳng đến cầu. Lưu ý là quãng đường đi bộ khá xa.

Seoul Forest

Nơi thích hợp cho những buổi dã ngoại dành cho gia đình, không những vậy Seoul Forest còn là một tổ hợp vui chơi ăn uống theo style Container, tức là những shop thời trang, quà tặng hay cafe đều được xây dựng từ những chiếc container sơn màu bắt mắt.
Khu Seoul Forest này rất rộng, không khí trong lành và nhiều cây xanh. Do thời tiết ở Seoul rất đẹp nên thành phố này có khá nhiều những khu công viên tạo điều kiện cho người dân đến đây đi bộ, vui chơi và thư giãn.
Cách đi: Seoul Forest Station (Subway Bundang Line), Exit 3

Các khu vui chơi như Lotte World và Everland

Thông thường bạn sẽ mất nguyên 1 ngày trời để đi chơi hết 1 trong những nơi này, gần như kiểu công viên nước hay công viên Đầm Sen, Sentosa ở Singapore. Tuy nhiên nơi này siêu rộng với vô vàn các trò chơi khác nhau, mua vé 1 lần để được chơi hết tất cả các trò, chỉ có một vài dịch vụ đặc biệt mới phải mua thêm. Everland thì có cả vườn thú ở trong còn Lotte World thì không có.
Cách đi Everland: đến bến subway Jeondae-Everland Station (Yongin EverLine), Exit 3. Bắt shuttle bus đi Everland (Thời gian hoạt động bus: 05:30-23:30).

Đảo Nami

Một trong những địa điểm mà dân tình hay đi vì đây là nơi lấy làm bối cảnh quay bộ phim “Winter Sonata – Bản tình ca mùa đông”. Đảo thực ra chỉ là một khu đất nhỏ nằm giữa hai bờ sông, để đến đây bạn sẽ phải đi shuttle bus từ Gapyeong Station một quãng đường khá xa thành phố, sau đó bắt một chuyến phà qua đảo. Trên đảo có đầy đủ các dịch vụ nên bạn có thể yên tâm vui chơi cả ngày ở đây.

Tắm Jimjilbang

Đây là một đặc trưng văn hoá của Hàn Quốc, gần giống xông hơi ở Việt Nam. Bạn sẽ tắm tráng qua nước suối lấy từ độ sâu 300m dưới lòng đất, sau đó vào một phòng rộng, nơi đây có khá nhiều các phòng xông hơi nhỏ hơn với nhiều mức nhiệt độ tuỳ theo sức chịu đựng của mỗi người. Có phòng lạnh, phòng nóng và phòng siêu nóng, có thể ngủ qua đêm ở những điểm tắm Jimjilbang, đỡ tốn tiền khách sạn 1 đêm. Giá vé thông thường để vào xông hơi và ngủ là 10k KRW/người.

18. Phương tiện đi lại tại Hàn Quốc

Xe bus: Đây là phương tiện mà bạn dễ dàng bắt ở khắp mọi nơi. Giá rẻ, xe bus sạch sẽ và an toàn, chúng mình có thể trả bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ giao thông. Theo mình thì nên mua thẻ giao thông, vừa có cái mang về làm kỷ niệm vừa được giảm giá khi chuyển đổi phương tiện nữa.

Tàu điện ngầm: Tàu điện ngầm ở Hàn hoạt động từ 5h sáng đến 12 giờ đêm và chỉ có ở các thành phố lớn như Seoul, Busan, Incheon, Daegu, Gwangji.

Taxi: Taxi ở hàn tương đối mắc, nhưng trường hợp không may chúng mình không biết đường thì vẫn cần sử dụng phương tiện này. Giống như tại Việt Nam bọn mình có thể bắt taxi trên đường hoặc ở các trạm chờ xe bus.

Ngoài ra nếu di chuyển xa chúng mình có thể lựa chọn phương tiện là tàu hỏa, tàu thủy hoặc máy bay nhé!

19.Lễ hội khám phá Hàn Quốc

Hàn Quốc không phải là điểm đến du lịch rẻ nhất, nhưng có một số hoạt động miễn phí và không tốn kém bạn có thể tận dụng để giữ cho ví của bạn hạnh phúc!

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Lễ hội pháo quốc tế Seoul là sự kiện bắn pháo hoa được tổ chức hàng năm vào ngày 5/10. Trước khi bắt đầu màn bắn pháo hoa, du khách có thể tham gia các buổi biểu diễn và chương trình khác nhau. Với sự tham gia của các đội bắn pháo hoa chuyên nghiệp trong nước và ngoài nước như Pháp, Canada và Nhật Bản, các màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật và đẹp mắt sẽ mang đến cho du khách những giây phút không thể nào quên.

Lễ hội văn hóa Hwaseong Suwon

Hwaseong Suwon là lễ hội văn hóa đặc trưng được tổ chức tại thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi vào tháng 10 hàng năm nhân dịp ngày Công dân Suwon. Pháo đài Hwaseong (được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới) là nơi thu hút khách tham quan trở nên náo nhiệt trong suốt dịp lễ hội.
Một loạt sự kiện được tổ chức như tái hiện lễ rước hoàng gia Đại đế Jeongjo (vị vua thứ 22 của triều đại Joseon), nghi lễ đội vệ quân Jangyongyeong, diễu hành của công dân, cùng với nhiều tiết mục biểu diễn truyền thống khác. Tham gia lễ hội, du khách còn được nếm thử các món ăn truyền thống từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội Lửa Jeju

Được tổ chức vào mùa đông ở Hàn Quốc (từ ngày 7 đến 9/3), lễ hội đốt lửa đồng Jeju là nghi lễ nhằm cầu nguyện sức khỏe và mùa màng tốt tươi cho năm sau. Lễ hội hé lộ một loạt những sự kiện kế thừa truyền thống khi du khách có thể tham gia các trò chơi dân gian và truyền thống. Bạn cũng có thể tận hưởng thiên nhiên kỳ thú trên đảo Jeju vào dịp này.

Lễ hội hoa anh đào Jeju

Thời tiết ấm áp đầu năm khiến cho những bông hoa khắp nơi đua nở. Đây là điều kiện lý tưởng để đảo Jeju tổ chức lễ hội hoa anh đào. Khu vực trung tâm thành phố Seogwipo và khu liên hợp thể thao là nơi những cây hoa anh đào đại thụ của Jeju nở rộ. Cánh của hoa anh đào trên những cây đại thụ này cũng được đánh giá là to và đẹp nhất. Tuy nhiên, chúng chỉ nở rộ trong 2 đến 3 ngày trong thời gian diễn ra lễ hội vào tháng 4. Đến đây, du khách sẽ được lắng nghe tiếng nhạc êm dịu khi tản bộ trên đại lộ hoa anh đào rực rỡ của đảo Jeju. điểm mua sắm shopping tại Hàn Quốc

20. Lưu ý khi đi du lịch Hàn quốc

Hàn Quốc là một đất nước phát triển, văn minh và hiện đại chẳng kém quốc gia nào trên thế giới. Bạn đi du lịch Hàn sẽ không phải lo lắng gì nhiều về đi lại, ăn uống, công nghệ, mua sắm và các phương tiện thanh toán vì họ có đầy đủ ở bất cứ đâu.

Với vẻ đẹp hiện đại pha chút văn hóa truyền thống cùng với thiên nhiên hữu tình, cảnh đẹp ấn tượng nhiều thành phố ở Hàn Quốc trở thành những điểm du lịch hay điểm dừng chân yêu thích của nhiều người. Trên đây chỉ là những thành phố có mức độ nổi tiếng và ảnh hưởng lớn nhất ở Hàn Quốc ngoài ra còn rất nhiều địa điểm thú vị khác đang chờ bạn khám phá.

Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc và được chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây bạn hãy ghé qua những thành phố mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây để tìm hiểu thêm về văn hóa, xã hội của người Hàn Quốc. Đồng thời có thể từ đó mà biết đến nhiều điểm du lịch Hàn Quốc thú vị khác, giúp cho chuyến đi của bạn thêm phần độc đáo và thú vị.

#dulichhanquoc #vcamnangdulichhanquoc #xinvisahanquoc #visaVisa24hvn

Bình luận.